NGUYÊN NHÂN GÂY HƯ HỎNG -THIỆT HẠI TURBO

Địa chỉ: 33A/4/7/14 Đường 12, Khu Phố 2, Phường Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

vi zh-CN ko ja

0913618539 0913096739 0938413079

Ngày đăng: 12/01/2021 - 08:36 AM

1. Dầu động cơ vào chậm hoặc không kịp (Độ trễ dầu).

Đặc điểm hư hỏng 

- Bạc thau và miếng chặn: Có thể xuất hiện những vết trầy xước bề mặt ở bên trong hoặc bên ngoài, hoặc cả hai bên, các vết xước ngày càng rõ ràng nhưng lại không có vết cháy.

Nguyên nhân

  •  Ống dầu động cơ chảy vào lõi turbo bị tắc.

  •  Mức dầu động cơ quá thấp.

  •  Trạm xăng bị lỏng hoặc không đầy đủ.

  •  Bộ lọc dầu động cơ bị tắc.

  •  Không sử dụng động cơ trong một thời gian dài hoặc mới đại tu động cơ mà bắt đầu tăng tốc động cơ ngay lập tức, không chạy rô đa.

  •  Để thiếu dầu làm đầy bộ lọc khi thay bộ lọc dầu mới.

  •  Tăng tốc mạnh quá mức khi khởi động hoặc trước khi tắt động cơ

  •  

    2. Dầu động cơ bẩn

  • Đặc điểm hư hỏng

    - Cốt bơm: Trên cốt bơm bị mòn xuống rõ ràng bằng một dấu trên lõi.

    - Phần vỏ giữa Turbo: Xuất hiện các rãnh xước sâu thành các đường kẻ.

    - Bạc thau: Bề mặt của bạc ở cả bên ngoài và bên trong đều xuất hiện các vết xước thành đường.

    Nguyên nhân

    - Bộ lọc dầu bị tắc nghẽn nghiêm trọng một lượng nhớt động cơ đi vòng không qua lọc do tiết diện lưu thông giảm, do đó nhớt bẩn đi thẳng vào động cơ và turbo.

    - Dùng sai loại lọc dầu động cơ . Lỗ giấy quá lớn.

    - Dầu động cơ tạo xỉ do máy quá nóng.

    - Bên trong ống dầu động cơ rất bẩn trong quá trình tháo - lắp turbo.

    - Có kim loại phế liệu do hao mòn của các bộ phận bên trong động cơ.

    - Có dư lượng kim loại ở dưới cùng của động cơ quá nóng. Mà không đủ sạch.

email
Zalo