TỔNG HỢP CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY KHÓI ĐEN Ở ĐỘNG CƠ

Địa chỉ: 33A/4/7/14 Đường 12, Khu Phố 2, Phường Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

vi zh-CN ko ja

0913618539 0913096739 0938413079

Ngày đăng: 23/04/2021 - 01:59 PM

Anh em lưu ý
Khói đen nghĩa là nhiên liệu đốt không sạch (khí thải ra vẫn còn diesel.) khí thải có mùi dầu. Bao gồm các nguyên nhân sau. Anh em cho thêm góp ý thêm nhé

1. Thiếu gió nạp do tắc lọc gió, lọc gió bị ẩm hoặc do cảm biến khí nạp hỏng. Oxy vào mà ít thì đốt hết nhiên liệu không sạch là đương nhiên

2. Kim phun không tơi (có nơi gọi kim đái). Bản chất dầu diesel phải được phun tơi dưới áp suất lớn, trộn với không khí để kích cháy. Nếu phun không tơi thì sẽ khó nổ, khó cháy, dẫn đến trong quá trình cháy sẽ đốt không sạch nên khói.

3. Bơm cao áp bị kém cũng là một nguyên nhân khiến xe ra khói màu đen bởi vì bơm cao áp là nén dầu diesel lại tạo ra áp suất để kim phun tơi vào buồng đốt.
Nếu bơm kém nhiên liệu phun vào buồng đốt động cơ không được hòa trộn tốt với không khí và cháy không hết nên phát sinh khí thải màu đen

4. Chỉnh sai thời điểm nổ trên bơm cao áp. Có nghĩa là piston đến hành trình nổ rồi mà bơm vẫn chưa phun dầu vào buồng đốt thì cũng toang.
Nổ sớm hoặc nổ muộn đều có khả năng gây khói hết.

5. Turbo hỏng, không đủ tốc độ vòng tua để hút thêm gió trời vào động cơ.

6. Cảm biến áp suất cao trên thanh RAIL chết đưa tín hiệu sai về hộp và hộp đưa lệnh sai để bơm phun dầu

7. Bộ hơi kém, xéc măng không kín, xi lăng ăn mòn
Là nguyên nhân cuối cùng khiến xe ra khói màu đen. Khi áp suất khí nén chưa đạt đến giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel thì sẽ gây nên tình trạng nhiên liệu bị thừa và từ đó thải qua pô đốt cháy tạo khói đen là do bộ hơi kém xi-lanh trong động cơ bị mòn…

Khi thay thế vật tư bơm, kim phun. Quý khách hãy dùng đồ tốt, hàng sịn, hàng chính hãng. Tiết kiệm được nhiên liệu và tăng thời gian máy làm việc là cái tiết kiệm lớn nhất ạ.

 

email
Zalo